Hệ thống cửa hàng

Đăng ký | ĐĂNG NHẬP

Email

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

kpetmart
Hotline đặt hàng
0989.288.470

120k$ Tiktok Shop Case Study

Bối cảnh:

Sau một khoảng thời gian dài làm dropship bằng mô hình chạy quảng cáo trực tiếp Conversion trên nền tảng mạng xã hội (Facebook) đến trang web bán hàng (Shopify, Shopbase) dần dần không đạt được hiệu quả do sự thay rất nhiều đến từ thuật toán cũng như privacy của Facebook (đây là ý kiến cá nhân của mình vì hiện vẫn còn rất nhiều team đang làm mô hình này hiệu quả). Mình cảm nhận việc sử dụng Digital Performance Adverstising hiện tại đối với công ty mình đang không hiệu quả và phải tìm một hướng đi mới để tiếp tục làm Ecommerce. Mình bắt đầu nghiên cứu Tiktok Shop từ nửa cuối năm 2022 và lựa chọn sẽ thử nghiệm với Tiktok Shop (TTS) ở thị trường UK, vì cũng quen làm thị trường nước ngoài rồi và lúc đó TTS mới launch ở thị trường duy nhất ngoài SEA là UK Sau khi nghiên cứu thì lựa chọn triển khai luôn, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều trở ngại vì chưa có kiến thức nhiều về nền tảng này. Mình thấy Tiktok có 1 điểm rất hay, mình gọi nó là hiệu ứng bùng nổ, từ là một khi bạn đạt được một tipping point nào đó thì mọi việc tiếp theo nó sẽ grow rất nhanh, tương tự việc khi bạn lên trending chẳng hạn. Nhưng cũng vì thế nó sẽ là cuộc cạnh tranh rất lớn về creative, mà đây lại không phải là điểm mạnh của mình, thậm chí lại là điểm yếu chí mạng. Tổng kết lại là mình lựa chọn một hướng đi mới, bước vào cuộc chơi với một rào cản rất lớn là creative, điểm mạnh duy nhất là về sourcing và research sản phẩm mới đã có kinh nghiệm.


👀 Research sản phẩm

Đây là điểm mạnh duy nhất mình tự tin khi bước vào cuộc chơi, và mình nghĩ là đã là điểm mạnh thì mình phải đầu tư và phát huy tối đa, với kinh nghiệm sẵn thì vẫn triển khai theo các hướng tìm winning product sẵn trên các nền tảng khác để bê lên Tiktok Shop, bằng các cách mà có lẽ anh em rất quen như:

  • Ad spy: cái này thì có rất rất nhiều tool rồi
  • Youtube guru: mình có follow 1 số guru làm dropship họ có hay chia sẻ về các product bản thân họ tự tìm được

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu thêm thì mình thấy Tiktok Shop nó có 2 điểm khác biệt rõ rệt như sau:

  • Định hướng theo kiểu trở thành 1 market place, tương tự amz,etsy,…Điều này có nghĩa là ngoài việc sử dụng paid traffic để giới thiệu sản phẩm thì mình cũng có thể tận dụng organic traffic bằng cách list thật nhiều sản phẩm và tên sản phẩm cũng phải chuẩn SEO tương tự việc làm với các market place khác.

Mình đã test bằng cách làm 1 tool để có thể list toàn bộ sản phẩm của 1 shop trên aliexpress sang 1 shop trên Tiktok Shop(khoảng 1000 sản phẩm), shop vẫn ra 1-5 đơn một ngày dù mình không làm gì cả. Đây cũng có thể là 1 cách làm nhưng mình không khuyến khích anh em

  • Nền tảng Tiktok nó có tệp người dùng khác biệt dẫn đến việc tệp khách hàng trên Tiktok cũng sẽ khác biệt so với các nền tảng khác. Mình đã giải quyết vấn đề này bằng suy nghĩ đơn giản là có tool nào thống kê được các mảng sản phẩm ở trên Tiktok Shop không? Và mình đã tìm được một tool mà mình nghĩ rất rất hiệu quả và giúp ích cho mình được nhiều, tên là Shoplus, trước là Tikmeta hay sao ấy.

Nó nhiều thông tin lắm, anh em tự vào trải nghiệm xem mình cần gì. Mình có cái link refer bên họ cho, anh em thích thì ủng hộ mình cái

ggfhhjjgh

Tổng kết:

Về sản phẩm mình có 3 nhanh làm chính

  • Lấy nguyên các sản phẩm đã win trên ads của các nền tảng khác sang list
  • Dùng tool list công nghiệp sản phẩm để tận dụng SEO
  • Theo dõi và nghiên cứu các ngành hàng và sản phẩm đang trending và top sales để follow nghiên cứu

Research sản phẩm

Đây là điểm mạnh duy nhất mình tự tin khi bước vào cuộc chơi, và mình nghĩ là đã là điểm mạnh thì mình phải đầu tư và phát huy tối đa, với kinh nghiệm sẵn thì vẫn triển khai theo các hướng tìm winning product sẵn trên các nền tảng khác để bê lên Tiktok Shop, bằng các cách mà có lẽ anh em rất quen như:

  • Ad spy: cái này thì có rất rất nhiều tool rồi
  • Youtube guru: mình có follow 1 số guru làm dropship họ có hay chia sẻ về các product bản thân họ tự tìm được

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu thêm thì mình thấy Tiktok Shop nó có 2 điểm khác biệt rõ rệt như sau:

  • Định hướng theo kiểu trở thành 1 market place, tương tự amz,etsy,…Điều này có nghĩa là ngoài việc sử dụng paid traffic để giới thiệu sản phẩm thì mình cũng có thể tận dụng organic traffic bằng cách list thật nhiều sản phẩm và tên sản phẩm cũng phải chuẩn SEO tương tự việc làm với các market place khác.

Mình đã test bằng cách làm 1 tool để có thể list toàn bộ sản phẩm của 1 shop trên aliexpress sang 1 shop trên Tiktok Shop(khoảng 1000 sản phẩm), shop vẫn ra 1-5 đơn một ngày dù mình không làm gì cả. Đây cũng có thể là 1 cách làm nhưng mình không khuyến khích anh em

  • Nền tảng Tiktok nó có tệp người dùng khác biệt dẫn đến việc tệp khách hàng trên Tiktok cũng sẽ khác biệt so với các nền tảng khác. Mình đã giải quyết vấn đề này bằng suy nghĩ đơn giản là có tool nào thống kê được các mảng sản phẩm ở trên Tiktok Shop không? Và mình đã tìm được một tool mà mình nghĩ rất rất hiệu quả và giúp ích cho mình được nhiều, tên là Shoplus, trước là Tikmeta hay sao ấy.

Nó nhiều thông tin lắm, anh em tự vào trải nghiệm xem mình cần gì. Mình có cái link refer bên họ cho, anh em thích thì ủng hộ mình cái

https://www.shoplus.net/home?channel_id=1022&inviteCode=63RLZ414



Tổng kết:

Về sản phẩm mình có 3 nhanh làm chính

  • Lấy nguyên các sản phẩm đã win trên ads của các nền tảng khác sang list
  • Dùng tool list công nghiệp sản phẩm để tận dụng SEO
  • Theo dõi và nghiên cứu các ngành hàng và sản phẩm đang trending và top sales để follow nghiên cứu

💭 Bài toán về Creative

Như mình đã nói ở trên thì đây là điểm cực kì yếu của mình, giống như điểm mạnh thì mình phải phát huy tối đa thì điểm yếu mình không giỏi thì có thể để người khác làm. Như trước đó mình làm thì mình đã outsource phần này cho các bên khác (fiverr, freelance hoặc một số website họ nhận làm). Ở Tiktok làm được một cái rất hay là họ có sẵn một cái Affiliate Marketplace cho mình lựa chọn và liên hệ. Process sẽ là mình liên hệ đưa ra plan với họ, nếu họ thấy sản phẩm ổn thì sẽ yêu cầu sample, mình sẽ gửi sample để họ quay content.

ggfgdfgdfgd


Mình lựa chọn đây sẽ là phương án chính về creative của mình, tất nhiên bên mình cũng sẽ tự sản xuất creative để chạy test và có 1 số sales nhất định để tăng độ trust, vì không ai đi quảng cáo cho một sản phẩm chưa có ai mua cả. Sau sales mình nhiều rồi thì như mình đã nói về hiệu ứng bùng nổ của tiktok đấy, các creators sẽ chủ động liên hệ ngược lại mình.

Mình triển khai đồng thời việc run ads và liên hệ với creators, bước làm việc với creators này có rất nhiều cách, có thời gian mình sẽ làm một bài riêng cho anh em. Sau khi có những sales đầu tiên, mình tiếp tục dùng chính những creative của creator để chạy quảng cáo, mình thấy đây là một điểm rất hay của Tiktok Ads vì mình vừa có thể tận dụng được content của họ, vừa tận dụng được hình ảnh/branding của creator đó. Đặc biệt mình thấy hiệu quả hơn rất nhiều so với các dạng content khác.

Mình chạy giữ ROAS ở mức 2.2 đến 2.5, đảm bảo không lỗ là được, vì thứ tận dụng được nhiều nhất vẫn là hiệu ứng bùng nổ của tiktok, khi sản phẩm đã reach được đến nhiều người, nhiều creator làm content thì nó sẽ trending và hot rất nhanh, đó mới là nguồn chính mang về lãi cho campaign

🛫 Kết quả

Sau 2 tháng đầu chạy đà thì tháng thứ 3 shop mình đã đạt doanh thu 120k bảng Anh, và hơn hết là mình đã có một công thức triển khai khá hay ở thời điểm hiện tại, và mạng lưới network với các creators ở thị trường UK, việc đưa ra các campaign tiếp theo cũng cực kì đơn giản để khiển khai hơn nhiều, vì việc contact và làm việc cũng như hình thành network cũng khá khó và cần chase.

untitled_1


Mình tổng kết lại một số phương hướng làm cho anh em với Tiktok Shop, để anh em có thể xem điểm mạnh và điểm yếu của mình ở đâu để lựa chọn cách làm tốt nhất

  1. Research các winning product có sẵn, list lên tiktok shop, làm creative và chạy quảng cáo
  2. List công nghiệp thật nhiều shop, thật nhiều sản phẩm
  3. Tận dụng tối đa các creators để kết hợp promote sản phẩm và sản xuất content
VỀ CHÚNG TÔI
VỀ CHÚNG TÔI

KPETMART - SIÊU THỊ THÚ CƯNG

ĐỊA CHỈ: 19 NGUYỄN PHƯỚC THÁI, ĐÀ NẴNG

HOTLINE: 0989.288.470

WEBSITE: KPETMART.VN

KÊNH BÁN HÀNG ONLINE: KPETMART.NET

FANPAGE: facebook.com/kpetmart.net

 

 

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN 

 

 
 

 

Fanpage Facebook
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI KPETMART VIỆT NAM!!!
CHÚNG MÌNH CHUYÊN VẬT DỤNG, PHỤ KIỆN, ĐỒ DÙNG, THỨC ĂN CHO CHÓ MÈO VÀ CÁC LOẠI THÚ CƯNG GIÁ SIÊU TỐT- KHUYẾN MÃI HẤP DẪN- ƯU ĐÃI BẤT NGỜ HÃY ĐỂ KPETMART ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN CHĂM SÓC THÚ CƯNG NHÉ!!!
KPETMART VỚI HƠN 1000 SẢN PHẨM SẢN PHẨM TỪ CÁC THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM VÀ QUỐC TẾ NHƯ PURINA, PRO PET, BIOLINE, PEDIGREE, WHISKAS, CATSRANG... CAM KẾT ĐEM LẠI NHỮNG GÌ TỐT ĐẸP NHẤT CHO THÚ CƯNG CỦA BẠN
GIỜ HOẠT ĐỘNG: 9H ĐẾN 18H HÀNG NGÀY
HOTLINE HỖ TRỢ: 0989.288.470
FANPAGE: FACEBOOOK.COM/KPETMARTVIETNAM
 

@2022 KPETMART VIỆT NAM - Tất cả các quyền được bảo lưu

1
Bạn cần hỗ trợ?
DMCA.com Protection Status